CÔNG DỤNG TRÀ ĐEN LỘC PHÁT

Ngày:14/05/2018 lúc 17:17PM

Trà đen là thức uống phổ biến không chỉ ở Việt Nam mà trên khắp thế giới.Không chỉ dùng để uống thông thường trà đen còn biết đến làm nguyên liệu pha chế trà đào trà trái cây, trà sữa trân châu... 

Trà đen khác với trà xanh và trà trắng ở điểm ủ cho lên men sau khi phơi khô. Nhờ quá trình này mà trà đen chứa nhiều hoạt chất có tác dụng kháng oxy hóa, phòng ngừa ung thư, đẩy lùi sự lão hóa tế bào, và bổ sung chất dinh dưỡng thực vật cho cơ thể.

1. Có lợi cho tim mạch

Nghiên cứu đã chứng minh rằng việc tiêu thụ trà đen làm giảm xu hướng của các vấn đề tim mạch. Các chất chống oxy hóa, chẳng hạn như flavonoids, hiện diện trong trà đen ngăn chặn quá trình oxy hóa của LDL cholesterol. Nó ngăn ngừa các thiệt hại cho các mạch máu và các thành mạch máu và làm giảm nguy cơ bệnh tim.

2. Phòng chống Ung thư

Các chất chống oxy hóa, được gọi là polyphenol, được tìm thấy trong trà đen giúp đỡ trong việc ngăn ngừa sự hình thành các chất gây ung thư tiềm ẩn trong cơ thể, dẫn đến công tác phòng chống bệnh ung thư nhất định như buồng trứng, phổi, suy nhược, đại trực tràng và bàng quang ung thư. Các nghiên cứu đã cho thấy rằng trà đen là có hiệu quả trong việc ngăn chặn dạ dày, tuyến tiền liệt và ung thư vú. Trà đen có chứa một hợp chất gọi là TF-2 đó là trách nhiệm gây ra apoptosis (chết được lập trình của tế bào ung thư), trong khi các tế bào bình thường không bị ảnh hưởng.

3.Tăng cường sức mạnh cho hệ thống miễn dịch

Một hệ thống miễn dịch mạnh mẽ là cần thiết để chống lại vi khuẩn và virus có thể gây ra bệnh tật. Trà đen có chứa chất gọi là ”tannin” có khả năng chống lại các loại virus như cúm, kiết lỵ, viêm gan, lạnh và cúm. Một trong những tannin gọi là ”catechin” giúp ức chế khối u. Các kháng nguyên alkylamine trong trà đen thúc đẩy các phản ứng miễn dịch. Uống 3-4 tách trà đen mỗi ngày sẽ giúp trong việc giảm viêm và loại bỏ các mầm bệnh có hại.

4.Giúp cho răng miệng luôn khoẻ mạnh

Các chất chống oxy hóa catechin có trong trà đen giúp đỡ trong việc giảm bệnh ung thư miệng. Các polyphenol và tanin hành động như thuốc kháng sinh, do đó ức chế các vi khuẩn gây sâu răng. Trà đen có chứa fluoride mà chiến đấu hơi thở hôi và ngăn ngừa sâu răng bằng cách tiêu diệt vi khuẩn có hại trong khoang miệng. Một liều hàng ngày của hai tách trà đen cung cấp khoảng 1,5 mg florua.

5.Giúp xương khỏe mạnh và tạo các mô liên kết

Các hóa chất thực vật mạnh mẽ trong trà đen giúp đỡ trong việc tăng cường xương và tạo các mô liên kết. Trong thực tế, nghiên cứu đã chứng minh rằng những người uống trà đen có xương tương đối khỏe mạnh.

6. Giúp giảm cân

Trà đen chứa siêu thấp natri, chất béo và calo, trà đen là rất có lợi cho những người muốn giảm cân và giúp trong việc duy trì một trọng lượng khỏe mạnh. Vì vậy, nó đóng vai trò như là một thay thế hiệu quả cho thức uống sôđa không lành mạnh bằng cách ngăn chặn việc bổ trọng lượng calo được-gây. Đồ uống có chứa một lượng cao chất béo có thể gây ra tình trạng nguy hiểm và bệnh tật. Trà đen cũng thúc đẩy các hoạt động chuyển hóa và do đó, hỗ trợ trong việc giảm cân.

7. Nguyên liệu pha chế Trà đào, trà trái cây vải, nhãn, dứa...hay trà sữa trân châu...

Ngoài trà đen LỘC PHÁT vinbar còn có trà đen túi lọc Dilmah, Hồng Trà túi lọc Phúc Long
 
Hotline1: 0962.646.511
Liên Hệ: 758/28/24 (Số củ 618/B29) XVNT, Phường 25, Quận Bình Thạnh

Banh Phu The
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục