“ 5 Nguyên Tắc Cần Nắm Rõ Trước Khi Nhượng Quyền.”
Ngày:16/03/2019 lúc 09:54AM
“ 5 Nguyên Tắc Cần Nắm Rõ Trước Khi Nhượng Quyền.”
Thường những ai muốn nhượng quyền trà sữa thì đã có một vài điều kiện thuận lợi như có mặt bằng nhàn rỗi, thấy xung quanh bán đông nên cũng muốn nhượng quyền bán theo.
Tuy kinh doanh cùng ngành nhưng mỗi thương hiệu sẽ nhắm đến một đối tượng khác nhau => Cách bố trí địa điểm, chiến lược giá, setup vị trí ngồi, không gian quán cũng sẽ rất khác nhau.
Ví dụ: Highland coffee thường tập trung vào dân văn phòng hiện đại, sẵn sàng thanh toán khi order nên ở đâu có tòa nhà cao, trung tâm lớn như vincom, pearl plaza ... thì sẽ có 1 cửa hàng Highland ở đó;
Trung Nguyên tập trung vào phân khúc doanh nhân, những người chủ doanh nghiệp hoặc nhân viên văn phòng, bạn bè kết nối làm ăn, mọi người có thể mời lẫn nhau, thanh toán sau khi ra về.
Trà sữa KOI định vị khách hàng cao cấp hiện đại tại các trung tâm thương mại lớn, KOI là thương hiệu đã có mặt trên 12 nước nên định vị về giá theo $, nên thường được đặt tại các trung tâm thương mại lớn.
Có 5 Nguyên Tắc Cần Nắm Rõ Trước Khi Nhượng Quyền.
Nguyên tắc 1: Về Khách hàng nhóm hay đối tượng khách hàng bạn muốn phục vụ phải tương đồng với đối tượng thương hiệu đó đang định vị. (đây là nguyên tắc quan trọng nhất).
Nguyên tắc 2: Về Giá bán. Tất nhiên phải theo giá của thương hiệu.
Nguyên tắc 3: Về Không gian. Bạn cần đảm bảo diện tích tối thiểu để được cấp nhượng quyền.
Ví dụ: Tocotoco mặt tiền ít nhất 4m, diện tích tối thiểu 40m2/ mặt sàn đối với mặt bằng 2 tầng trở lên (nếu 1 tầng diện tích tối thiểu 60m2)
Nguyên tắc 4: Về Phí Nhượng Quyền: Phí tư vấn giám sát, hợp đồng nhượng quyền (căn cứ vào vị trí ở trung tâm hay ngoại thành có các mức phí khác nhau); Phí nguyên liệu, Phí Tài Sản (thiết bị máy móc chuyên dụng và quản lý).
Ví dụ: Phí nhượng quyền Tocotoco từ 800tr - 1,2 tỷ ; Royaltea từ 1,2 tỷ - 1,5 tỷ / một cửa hàng tùy diện tích.
Nguyên tắc 5 : Về Triển Khai - Có 2 hình thức:
Một là đại lý sẽ tự quản lý các hạng mục kinh doanh, doanh thu tại cửa hàng. Bên nhượng quyền chỉ giám sát chất lượng sản phẩm và dịch vụ.
Hai là bên nhượng quyền sẽ quản lý tất cả quá trình đầu vào và đầu ra của đại lý từ tuyển dụng, đào tạo, giám sát, theo dõi, báo cáo. Đại lý cung cấp mặt bằng.
---
Một đặc điểm chung của nhượng quyền, điều đầu tiên bạn phải đảm bảo vị trí đặt cửa hàng cần có lưu lượng đối tượng khách hàng mà thương hiệu đã định vị
và thường mức phí nhượng quyền sẽ rất cao chiếm hơn 50%,không muốn nói là 70% giá trị thực tế.
---
Và nếu bạn muốn kinh doanh trà sữa trước khi nhượng quyền bất kỳ thương hiệu gì hãy ghé thăm Vinbar 1 lần nhé. Đảm bảo bạn sẽ hiểu rõ và chọn đúng phương án phù hợp với điều kiện kinh tế nhưng hơn hết là vẫn kinh doanh hiệu quả.
Hãy ghé thăm Vinbar 1 Lần và Rinh Ngay Công Thức Hot cho Menu của bạn.
-------------------------------------
Mr Ken Vinbar – Cùng Bạn Kinh Doanh Trà Sữa Thành Công
P: 0907.095.295( Zalo) – 088.880.9339
F: http://www.facebook.com/kenvinbar
W: http://vinbar.vn