”Càng Ngày Khi Được Tiếp Xúc Và Làm Việc Với 1250KH Vinbar Tôi Càng Rút Ngắn Quy Trình Mở Quán Hiệu Quả”

Ngày:16/03/2019 lúc 10:00AM

Càng Ngày Khi Được Tiếp Xúc Và Làm Việc Với 1250KH

Vinbar Tôi Càng Rút Ngắn Quy Trình

Mở Quán Hiệu Quả”

 

---

Mở quán thì dễ nhưng để quán hoạt động hiệu quả thì hoàn toàn khác.

Pha Chế thì dễ nhưng pha chế để bán được lại là một câu chuyện khác.

---

Mở quán hay kinh doanh trà sữa Tôi thường nói đây là ngành có rào cản thâm nhập thị trường thấp.

Bởi cần vốn ít, kỹ năng không cần nhiều và người người nhà nhà có thể làm nhưng cũng chính vì điều đó làm mức độ cạnh tranh và đào thải ngày càng khốc liệt.

---

Trong bài viết này tôi sẽ tập trung từng trọng điểm. Bạn lưu ý nhé 5 nền tảng sau sẽ quyết định tính hiệu quả và xếp theo thứ tự ưu tiên cái gì nêu lên trước là tiền đề và cơ sở cho trọng điểm tiếp theo.

Vậy 5 Trọng Điểm Đó là Gì?

Thứ nhất: Chọn điểm bán có nhu cầu đây là trọng điểm quan trọng bậc nhất khi mở quán là nền tảng quan trọng bậc nhất khi mở quán.

Câu hỏi: Làm thế nào để chọn điểm bán có nhu cầu?

Trả lời: Tựu trung chỉ có 2 phương pháp và với 3 bước để xác định điểm bán có nhu cầu.

Phương pháp 1: Mật độ thực khách trên một bán kính 1km.

Phương pháp 2: Giá trị trọn đời của khách hàng (LVC - life time value customer) (đây là phương pháp dùng để tính LVC cho đối tượng học sinh, sinh viên)

Thứ Hai: Hiều được Sự Hài Lòng của đối tượng mình phục vụ.

Sự Hài lòng là gì? Là Tỷ lệ giữa Kỳ Vọng thực khách sẽ nhận được và số tiền mà họ phải trả hay là giá cả.

Nếu đạt được sự kỳ vọng của thực khách nhưng giá cả cao hơn mức họ sẵn sàng chi trả => Không có sự hài lòng. Nghĩa là không có lần ghé lại thứ 2.

Nếu phù hợp với mức giá khách hàng sẵn sàng trả nhưng ko đạt được những kỳ vọng thực khách => Không có sự hài lòng.

Và Rẻ ở đây là Rẻ so với Kỳ Vọng.

Để nói rõ điều này chúng ta hãy cùng xem xét ví dụ sau nhé.

Những Kỳ Vọng khi thực khách đến The Coffee House :

  1. Có một nơi dừng chân, một chổ ngồi thoải mái muốn đi thì đi, muốn ở thì ở.
  2. Có sóng wifi căng sóng để lướt web mà không bị gián đoạn.
  3. Có ổ cắm ngay mỗi ghế ngồi để sạc điện.
  4. Có một ly nước lọc luôn được chăm sóc cẩn thận. Được rót đầy sau mỗi lần vơi đi.
  5. Có máy lạnh <25 độ C. Để có thể ngồi được lâu và ở trong nhiệt độ mà ai cũng cảm thấy dễ chịu.

Và trên là chính xác những gì mà đối tượng từ 18 tuổi -24 tuổi cần.

Câu nói cửa miệng của thực khách từ 18t-24t này là chỉ cần đủ pin, wifi và máy lạnh. Mọi thứ còn lại có hay không đều không quan trọng.

Vậy với những kỳ vọng như trên thì nên thu Tiền hay thiết kế giá trên Menu ở mức bao nhiêu là thực khách sẵn sàng chi trả????

Dưới 30k. Chính xác là 29k. Nhóm thực khách 18t-24t sẵn sàng bỏ ra mức chi tiêu 29k để có được sự kỳ vọng trên.

Vậy 29k ở đây nói là hợp lý, là rẻ so với kỳ vọng.

Nếu bạn bán coffee takeaway với giá 10k rẻ hơn 29k nhưng không đảm bảo được 5 kỳ vòng trên của thực khách nên giá rẻ tương đối so với kỳ vọng chứ chưa bao giờ là rẻ nhất.

Thứ Ba: Xây dựng kế hoạch Truyền Thông 1 năm Giúp Nhận Diện điểm bán hay tạo ra lý do để thực khách biết đến và lui tới quán của Bạn Thương xuyên.

Nếu 1 là chọn điểm bán có nhu cầu điều kiện cần căn bản và nền tảng để mở quán thì 2 hiều và làm hài lòng thực khách tức là hiểu thế nào là Kỳ Vọng & Mức giá mà thực khách sẵn sàng chi trả.

Thì 3 là kế hoạch truyền thông điểm bán trong 1 năm. Đưa ra các cơ chế tích lũy cũng như các chương trình khuyến mãi, lý do để thực khách lui tới quán của bạn thường xuyên.

Điều này được nói rất rõ trong chương trình "Bí Quyết Quán Đông Khách" .

Vì sao 90% thực khách không quay lại quán bởi bạn không có lý do?

Thứ Tư: Lên Menu với thức uống mà thực khách thèm khát khi nghĩ về.

Nếu 1 chọn điểm bán có nhu cầu, 2 làm hài lòng thực khách với kỳ vọng và định giá bán, 3 đưa ra lý do, chương trình khuyến mãi giúp khách biết và đến quán trong 1 năm thì 4 là thiết kế menu với những thức uống hot mà đối tượng thực khách của quán thèm khát khi nghĩ về.

Hãy ghé thăm Vinbar 1 lần và Rinh Ngay công thức hot Cho Menu của bạn và Bí Quyết giúp Quán Đông Khách.

Đến với Học Viện Pha Chế Vinbar ngoài xây dựng lên được Menu hot bạn còn biết tự tay thực hiện lên từng thức uống trên menu với giá cost giúp bạn tự tin bán được thức uống với giá mà thực khách tại địa phương bạn sẵn sàng chi trả.

Thứ Năm: Lên được menu là xong 70% công việc mở quán. Việc còn lại là chuẩn bị nguyên liệu, thiết bị, dụng cụ để thực hiện menu với giá bán mà thực khách sẵn sàng chi trả ở bước 2.

Đừng mua nguyên liệu, thiết bị, dụng cụ vội khi chưa biết menu danh mục thức uống mà nhóm đối tượng mình thèm khát là gì để tránh lãng phí.

Xây xong menu là xong 70% công việc mở quán với điều kiện 1, 2, 3, 4 đã được làm tốt trước đó.

Trên là 5 bước chi tiết giúp cho rất nhiều thành viên Vinbar trong 5 năm vừa qua hoạt động rất hiệu quả và chuyên nghiệp.

Và như đã nói các bước cần được thực hiện theo thứ tự ưu tiên từ 1 chọn điểm bán có nhu cầu, 2 làm hài lòng thực khách với kỳ vọng và định giá bán phù hợp, 3 lên kế hoạch truyền thông điểm bán 1 năm, 4 xây dựng menu với danh mục thức uống mà thực khách thèm khát khi nghĩ về và 5 chuẩn bị nguyên liệu, thiết bị dụng cụ để thực hiện menu với giá bán mà thực khách sẵn sàng chi trả ở bước 2.

Chúc cả nhà ứng dụng hiệu quả.

Hãy Ghé Thăm Vinbar 1 Lần Rinh Ngay Công Thức Hot Cho Menu của Bạn & Bí Quyết Quán Đông Khách.

-------------------------------------

Mr Ken Vinbar – Cùng Bạn Kinh Doanh Trà Sữa Thành Công

P: 0907.095.295( Zalo) – 088.880.9339

E: [email protected]

F: http://www.facebook.com/kenvinbar

W: http://vinbar.vn

 

Banh Phu The
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục