“3 Bước Chọn Điểm Bán & Xác Định Nhu Cầu Điểm Bán Của Những Quán Đông Khách”

Ngày:16/03/2019 lúc 09:45AM

3 Bước Chọn Điểm Bán & Xác Định

Nhu Cầu Điểm Bán Của Những Quán Đông Khách”

 

Bước 1: Dựa vào mật độ đối tượng khách hàng muốn hướng đến trong bán kinh từ 500m-1km.

Có 2 cách để khảo sát mật độ đối tượng khách hàng:

Thứ nhất, đi khảo sát thực tế ước lượng trong bán kinh 500m địa điểm mở quán.

Thứ hai, dùng công cụ online để khảo sát như Facebook, Google nhờ việc quét bán kinh.

VD: Dùng facebook quét bán kính 500m độ tuổi từ 18-24 tuổi tại nơi sắp mở quán để biết số lượng người online tại khu vực đó.

Nếu mật độ tại một nơi quá đông có khi mở từ 2 - 3 điểm bán cùng nằm trên 1 con đường cách nhau chỉ vài trăm m.

Bước 2: Dựa vào giá trị trọn đời khách hàng.

Thế nào là giá trị trọn đời khách hàng. Là số tiền khách hàng sẵn sàng chi trả cho việc dùng thức uống trong một khoảng thời gian nhất định.

VD: Trong các bài chia sẽ cho các chủ quán mở điểm bán tôi thường lấy câu chuyện của quán Trà Sữa Tứ Quý - Uống Là Ghiền - Khát Có Liền

LVC = 20K/Ly X 3 Ly/ Tuần X 4 Tuần/Tháng X 9,5 Tháng/Năm X 3,5 Năm/ LVC

* Giải Thích Giá Trị:

+ 20k/ly giá bán trung bình một ly thức uống.

+ 3Ly/ Tuần số ly khách sẵn sàng mua trong một tuần đến trường (tuần học 6 ngày, mỗi ngày 2 buổi => có 12 buổi học Tính 3ly/Tuần = 3ly/12 buổi học)

+ 4 tuần/tháng

+ 9,5 tháng : một năm có 12 tháng trừ đi 1 tháng nghỉ tết, 1 tháng nghỉ hè, 0,5 tháng ôn thi => 12-1-1-0,5 = 9,5 tháng/ năm

+ 3,5 Năm/LVC : học đại học trung bình là 4 năm trừ đi nữa năm thực tập tốt nghiệp => 4 - 0,5 = 3,5 năm/ LVC

+ LVC : Lifetime Value Customer có nghĩa là giá trị trọn đời khách hàng.

----

* Số lượng học sinh, sinh viên tại trường đại học hoặc cao đẳng đó.

VD: một năm tuyển sinh 8.000 HV => 4 năm = 32.000 HV

vậy với quy mô 32.000 HV + LVC => nhu cầu tại nơi chúng ta mở quán.

* Hàng năm nhà trường sẽ có khóa tốt nghiệp và tất nhiên cũng sẽ có thêm một khóa tân sinh viên mới.

Bước 3: Khảo sát mức độ cạnh tranh tại địa điểm sắp mở.

Nếu 2 bước trên nói lên nhu cầu cao hay thấp của địa điểm mở quán thì ở bước 3 này chúng ta sẽ nói về mức độ cạnh tranh tại địa điểm sắp mở.

Khi xét đến yếu tố cạnh tranh chúng ta xem xét có ai đang phục vụ lên đối tượng chúng ta muốn hướng đến không?

Xác định xem ở mức cạnh tranh thấp hay cạnh tranh cao.

Và nếu may mắn địa điểm chúng ta mở quán có nhu cầu cao, cạnh tranh thấp xin chúc mừng .

Tuy nhiên theo thời gian mức độ cạnh tranh ngày càng tăng dần.

Nếu chủ quán không trang bị cho mình kiến thức để truyền thông, giúp nhận diện điểm bán rất khó giữ được lượng khách của mình.

Nếu bạn muốn biết cách thức truyền thông điểm hiệu quả

Không chỉ 1 lần mà là bản kế hoạch triển khai truyền thông trong 1 năm ở nơi có nhu cầu cao và cạnh tranh cao

Tin vui: Chương trình "biquyetquandongkhach" sẽ giúp bạn truyền thông điểm bán một cách hiệu quả, giúp khách hàng nối dài trước điểm bán.

----

 Hãy Ghé Thăm Vinbar 1 Lần Rinh Ngay Công Thức Hot cho Menu Của Bạn & Bí Quyết Quán Đông Khách.

-------------------------------------

Mr Ken Vinbar – Cùng Bạn Kinh Doanh Trà Sữa Thành Công

P: 0907.095.295( Zalo) – 088.880.9339

E: [email protected]

F: http://www.facebook.com/kenvinbar

W: http://vinbar.vn

Banh Phu The
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục