Chỉ 3 Bước Trong 20 Phút Có Ngay Thương Hiệu Kinh Doanh Trà Sữa Chuyên Nghiệp
Ngày:12/03/2019 lúc 13:50PM
Bước1 : Đặt Tên Thương Hiệu: Tên + Slogan
8 Nguyên tắc đặt tên thương hiệu quốc tế.
- Đánh vần được => để được bảo hộ.
- Nên có O và A, không thì I và E hoặc là tổ hợp O, A, I, Y, E => vì tiềm thức con người thích điều đó hơn 80% các thương hiệu nối tiếng thường có O, A từ châu Á sang châu Âu: Coca-cola, Pepsi, Facebook, Google, Apple, Yamaha, Honda, Liberty, Omachi, Poca, Malboro, Amazon, Motorola, Romano, Nova, Zalo, Alcado, Lamboghini, Panasonic, Gong Cha, Dinh Tea....
- Tên miền .com phải còn . Nếu chỉ kinh doanh trong nước thì tên miền .vn hoặc .com.vn phải còn.
- Tên thương hiệu nên vô nghĩa hoặc càng không liên quan đến ngành nghề kinh doanh càng tốt => tiềm thức con người thích điều này.
- Tên thương hiệu không được mô tả địa danh => không bảo hộ được.
- Tên thương hiệu không được mô tả ngành nghề => không bảo hộ được.
- Tên thương hiệu không nên mang nghĩa rủi ro, đen đủi ở nghĩa thứ 3.
- Tên thương hiệu nên có 2 âm tiết là tốt nhất => dễ dàng trong truyền thông.
Slogan là thông điệp bạn muốn gửi gắm đến đối tượng khách hàng
Số chữ slogan thường từ 4 đến 12 từ và mang tính kêu gọi hành động hoặc là điều bạn hiểu là mong muốn thầm kín của đối tượng mà thương hiệu của bạn có thể đáp ứng.
Vd: slogan của các thương hiệu nổi tiếng
Viettel - hãy nói theo cách của bạn Prudential - luôn luôn lắng nghe -luôn luôn thấu hiều. Mobifone - Mọi lúc - mọi nơi ; kết nối giá trị -khơi dậy tiềm năng. Biti’s - Nâng niu bàn chân Việt KFC - Vị ngon trên từng ngón tay (It’s finger licking’ good!) Apple - Hãy nghĩa khác ( Think different) Nike - Cứ làm đi ( Just do it)
Bước 2 : Chọn mẫu logo và copywriting.
Cách 1 copy writing: chọn 1 mẫu logo của một thương hiệu nước ngoài sau đó biên tập lại với tên và slogan của mình. Cách này mình đã làm với trà cafe Tứ Quý
Cách 2: Vào canva.com tạo một mẫu logo đẹp long lanh của bạn là xong. Canva được thiết kế cho người không rành về photoshop nhưng vẫn tạo được những hình ảnh, biểu mẫu và logo chuyên nghiệp.
Bước 3 : Đặt in decal trong dán lên ly thức uống của bạn.
Sau khi có thương hiêu = logo + Slogan => Đặt in decal trong để dán lên ly thức uống của bạn. Đây là cách Tứ Quý đã làm trong những ngày đầu kinh doanh vì nếu muốn in logo lên ly số lượng in tối thiều phải 10.000 ly.
Điều này không kinh tế cho 1 quán nhỏ thứ nhất là số lượng tồn kho nhiều, thứ hai là tồn đọng vốn.
Chúc bạn tạo dựng được thương hiệu trà sữa chuyên nghiệp. hãy comment bên dưới nếu bạn cần thêm thông tin.
-------------------------------------
Cùng Bạn Kinh Doanh Trà Sữa Thành Công
Mr Ken
Z: 0907.095.295 (zalo) - 088.880.9339
BÌNH LUẬN